iPhone ปี 2017 ทุกรุ่น อาจมาพร้อมกับ จอแสดงผล True Tone

iPhone ปี 2017 ทุกรุ่น อาจมาพร้อมกับ จอแสดงผล True Tone

ปีแห่งการครบรอบ 10 ปี iPhone ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีข่าวลือ หลุดออกมามากนักเหมือนอย่างเช่นทุกๆ ปี แต่ล่าสุด จากบทความของ Barclays ที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ MacRumors กล่าวว่า สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงใหม่ในปีนี้ อาจจะมีจอแสดงผล True Tone ทั้งหมด
จอแสดงผลแบบ True Tone จะเป็นการใช้ เซ็นเซอร์วัดแสงสว่างรอบข้างแบบ 4 ช่องสัญญาณอันล้ำสมัย เพื่อปรับสีและความสว่างของจอภาพ ให้ตรงกับสภาพแสงโดยรอบได้อย่างอัตโนมัติ ซึ่งนั่นจะทำให้คุณรู้สึกสบายตามากยิ่งขึ้น เหมือนกำลังอ่านหนังสือบนกระดาษจริงๆ แต่ในตอนนี้ มีเพียง iPad Pro 9.7 นิ้ว เท่านั้น ที่มีระบบจอแสดงผลแบบ True Tone
จากบทความของ Barclays ไม่เพียงแต่จะบอกว่า สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงใหม่ปีนี้อาจจะมาพร้อมกับ จอแสดงผล True Tone เท่านั้น แต่เหมือนจะยืนยันว่า ปีนี้ Apple จะปล่อยสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงออกมา 3 รุ่นพร้อมกันเป็นครั้งแรก นั่นคือ iPhone 7S, iPhone 7S Plus และ iPhone 8
สำหรับ จอแสดงผลแบบ True Tone อาจจะเป็นระบบที่หลายคนคาดหวังบนสมาร์ทโฟนอย่างแน่นอน เพราะมันช่วยให้คุณสบายตา เมื่อต้องใช้อุปกรณ์พกพาไปนานๆ แต่ถ้าหากมันมีบนสมาร์ทโฟนจริงๆ แล้วละก็ เป็นไปได้ว่าครั้งนี้ iPhone ที่ปล่อยในปี 2017 นี้ อาจจะมีราคาสูงกว่า iPhone ปีก่อนๆ ที่เคยปล่อยตัวมา

ที่มา : www.apple.com , www.theverge.com

http://siampublic.com/technology/81/iphone-2017-true-tone

ความคิดเห็น