Android ขึ้นแซง Windows ครองตำแหน่งระบบปฏิบัติการที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลกได้สำเร็จ

Android ขึ้นแซง Windows ครองตำแหน่งระบบปฏิบัติการที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลกได้สำเร็จ

แม้จะเป็นเรื่องที่คิดไว้อยู่แล้วว่าสักวันมันจะเกิดขึ้นแน่ๆ แต่ดูเหมือนวันนั้นจะมาเร็วกว่าที่คิดไว้ สำหรับวันที่ระบบปฏิบัติการ Android จะมีจำนวนผู้ใช้มากที่สุดในโลกแซงหน้าระบบปฏิบัติการ Windows
อ้างอิงจากข้อมูลของเว็บไซต์ StatCounter ที่เพิ่งปล่อยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เป็นหนึ่งในข้อมูลที่จะถูกจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการเทคโนโลยี เพราะมันเป็นวันที่ระบบปฏิบัติการ Windows ของ Microsoft ได้สูญเสียตำแหน่งระบบปฏิบัติการที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลกเป็นครั้งแรกหลังจากครองตำแหน่งมาอย่างยาวนาน ให้กับระบบปฏิบัติการ Android แล้ว
จากการเก็บข้อมูลของเว็บไซต์ StatCounter พบว่าในเดือนมีนาคม อุปกรณ์ Android มีส่วนแบ่งในโลกอินเทอร์เน็ตสูงถึง 37.93% ขึ้นแซงหน้า อุปกรณ์ Windows ที่มีส่วนแบ่งอยู่ 37.91% ไปอย่างเฉียดฉิว ซึ่งหากเทียบกับปี 2012 ระบบปฏิบัติการ Windows นั้นมีส่วนแบ่งสูงถึง 82% เลยทีเดียว ในขณะที่ Android มีเพียง 2.2% เท่านั้น แต่แค่เพียงแค่ 5 ปี สถานการณ์กลับเปลี่ยนไปได้ถึงขนาดนี้
Aodhan Cullen ซีอีโอ แห่ง StatCounte ได้ระบุว่า "การทลายกำแพงของ Android ในครั้งนี้ ไม่ได้แสดงให้เห็นแค่เพียงความเติบโตของสมาร์ทโฟนที่ทำให้ผู้คนเข้าถึงอินเทอร์เน็ทได้มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นยอดขายของ PC ที่ลดลงอีกด้วย"
ทาง Microsoft ได้ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับการที่ Android แซงหน้า Windows  แต่ได้กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่เห็นว่ามีอุปกรณ์มากกว่า 400 ล้านเครื่อง/เดือน ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 และที่สำคัญ Windows 10 เป็น Windows ที่มีระดับความพึงพอใจสูงสุดเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์รุ่นก่อนหน้าของ Windows"

ที่มา - www.cnet.com , www.oneclickroot.com
http://siampublic.com/technology/80/android-windows

ความคิดเห็น