มาดูข้อควรระวังเพราะในรถยนต์ เป็นที่ที่คนลืม Smart Phone มากที่สุด

มาดูข้อควรระวังเพราะในรถยนต์ เป็นที่ที่คนลืม Smart Phone มากที่สุด


          ทุกวันนี้การใช้งาน Smart Phone ไม่ว่าที่ไหนก็จะไม่ค่อยลืมไว้กัน แต่จุดที่คนลืมมากที่สุดหนึ่งในนั้นคือภายในรถยนต์ของคุณเอง จะพาคุณมาพบกับข้อความระวังหากลืมมือถือในรถบ่อย ๆ ว่าจะเกิดอะไรขึ้น


มือถือได้รับความร้อนสูง

     เมื่อลืมมือถือไว้ในรถแล้ว ถ้าเกิดจอดรถไว้ที่กลางแจ้ง มักจะทำให้เครื่องเกิดความร้อน และภายในรถซึ่งประกอบด้วยกระจก ทำให้เกิดความร้อนมากกว่าปกติ นั่นเอง ก็จะทำให้เครื่องร้อนและถ้านานเข้าก็จะทำให้เครื่องมีปัญหาได้
มือถืออาจจะเป็นรอย


     ส่วนใหญ่ถ้าคนที่ลืมมือถือ มักจะพบว่าเครื่องตกลงไปที่ร่องของเบาะ โดยมากแล้วจะเกิดจากตกเข้าไประหว่างเบาะ คนขับหรือคนนั่ง ซึ่งจะทำให้เกิดรอยความเสียหายได้
ความเสี่ยงที่ถูกทุบกระจกและขโมยมือถือได้


     เมื่อมือถือซึ่งเป็นของที่มีมูลค่า และก็เป็นสิ่งล่องตาล่องใจขโมยอย่างมาก ก็ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า มือถือของคุณที่อยู่ในรถคุณเองอาจจะถูกโจรทุบกระจกและขโมยไปได้ แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่หลายคนไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่บางครั้งถ้าลืมมือถือก็อาจจะมีความเสี่ยงอยู่ไม่น้อย
สายสำคัญไม่ได้รับอาจจะปัญหากับตัวคุณ


     มือถือถือว่าเป็นอุปกรณ์สื่อสาร และโดยมากแล้วคนมักจะโทรเข้ามาอยู่เสมอ แต่ถ้าคุณลืมมือถือไว้ในรถการติดต่อนั้นก็อาจจะทำให้ไม่สามารถติดต่อกับคุณได้ แต่ว่าถ้ามองถึงบางคนก็อาจจะมีเรื่องด่วน หรือระแวงว่าคุณจะไปทำอะไร มันก็อาจจะเป็นเรื่องปัญหาชีวิตของคุณได้เช่นกัน


     เรียกได้ว่าการลืมมือถือไว้ในรถอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็กแต่ปัญหาของตัวเครื่องและการติดต่อสื่อสารของคุณก็จะพาความลำบากได้ไม่น้อยฉะนั้นก่อนลงจากรถตรวจสอบดูให้ดีว่าลืมของมีค่าอะไรไว้ในรถหรือไม่จะดีที่สุด
















ขอขอบคุณ

ภาพ : Android Central , trend hunter static


http://siampublic.com/technology/2332/smart-phone-car-caution

ความคิดเห็น